Trường MN Thuận Hưng

"Cô giáo như mẹ hiền"

TRƯỜNG MẦM NON THUẬN HƯNG TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ “TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT CHO TRẺ”
Ngày đăng: 21-02-2023

         Ngôn ngữ đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển nhân cách trẻ. Ngôn ngữ là công cụ của tư duy, là chìa khóa để nhận thức thế giới xung quanh và là phương tiện quan trọng để giao tiếp và lĩnh hội tri thức.
Ngày 5/1/2023 trường mầm non Thuận Hưng tổ chức Sinh hoạt chuyên đề “tăng cường Tiếng Việt cho trẻ lớp lá, lớp chồi” nhằm giúp giáo viên được giao lưu, học hỏi về cách xây dựng môi trường Tiếng Việt và cách dạy Tiếng Việt cho trẻ.

Môi trường tiếng Việt

 

  • Đối với Môi trường ngoài lớp

     Xây dựng các góc hoạt động cho trẻ ngoài lớp học (như góc thiên nhiên, góc vận động..) tận dụng các điều kiện cơ sở vật chất sẵn có của trường, tận dụng các nguyên vật liệu sẵn có tại địa phương để giao nhiệm vụ cho trẻ, khuyến khích trẻ giao tiếp, tương tác với nhau bằng tiếng Việt.

       Ví dụ: xây dựng góc thiên nhiên cho trẻ được chơi với cát, nước, chăm sóc cây, các trò chơi khám phám, trải nghiệm...để cho trẻ được chơi theo nhóm và khuyến khích trẻ giao tiếp với nhau bằng tiếng Việt trong quá trình trẻ chơi.

 

 

( Hình ảnh tăng cường tiếng Việt ngoài trời)

  • Đối với môi trường trong lớp  

      Môi trường lớp học đóng một vai trò quan trọng trong việc dạy và học, nó quyết định phần lớn tới chất lượng dạy học của nhóm, lớp. Đối với các lớp bé dạy tăng cường tiếng Việt  thì việc tạo môi trường lớp học lại càng có ý nghĩa lớn lao hơn đối với trẻ.

          Riêng đối với lớp mẫu giáo bé môi trường tiếng Việt đã quan tâm đến tính phù hợp với sự khác biệt về nội dung giáo dục của các độ tuổi. Đặc biệt là môi trường giao tiếp tiếng Việt tăng cường sự giao tiếp giữa trẻ các độ tuổi với nhau và có sự đan xen về độ tuổi cũng như trình độ tiếng Việt để trẻ có nhiều cơ hội học tập và chia sẻ, không kỳ thị hoặc phân biệt đối xử.

 

https://edu.viettel.vn/upload/32005/fck/files/8364a0cbf8f735a96ce6.jpg

 

 

( Một số hình ảnh trang trí lớp tăng cường tiếng Việt)

        2. Hoạt động dạy tiếng Việt
       Các nhóm, lớp tạo ra môi trường giao tiếp bằng tiếng Việt tích cực thông qua nhiều hình thức như: tổ chức tăng cường tiếng Việt cho trẻ mẫu giáo vào các hoạt động trong ngày như hoạt động học, hoạt động đón trẻ, hoạt động chơi, ăm, tổ chức các trò chơi ngôn ngữ, các hoạt động giáo dục khác có tăng cường sự giao lưu, giao tiếp bằng tiếng Việt giữa trẻ - trẻ, giữa trẻ - cô và những người xung quanh.    

       Đối với trẻ bé  tổ chức tăng cường tiếng Việt cho trẻ có ý nghĩa vô cùng quan trọng, nhằm nâng cao khả năng sử dụng tiếng Việt của trẻ, đảm bảo cho trẻ có kỹ năng cơ bản trong việc sử dụng tiếng Việt, hoàn thành Chương trình giáo dục mầm non.  Biết được tầm quan trọng của việc dạy tăng cường tiếng Việt cho trẻ nên tổ lá, chồi đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn, để chuyên môn nhà trường và giáo viên cùng trao đổi đưa ra phương pháp dạy trẻ đạt hiệu quả cao nhất.  Dưới đây là một số hình ảnh của hoạt động dạy tang cường tiếng Việt.

 

 

 

 

ĐƠN VỊ CHỦ QUẢN: TRƯỜNG MẦM NON THUẬN HƯNG

Địa chỉ: Mỹ Tú - Sóc Trăng

Điện thoại:  - Fax:  - Email: